Kinh nghiệm chọn mua máy rửa chén, bồn rửa chén INOX cho quán ăn, nhà hàng, quán phở…

Kinh nghiệm chọn mua máy rửa chén, bồn rửa chén INOX cho quán ăn, nhà hàng, quán phở…

Vina Irato
Kinh nghiệm chọn mua máy rửa chén, bồn rửa chén INOX cho quán ăn, nhà hàng, quán phở…

Bạn là chủ các quán bún phở, quán cơm, nhà hàng sushi và bạn đang tìm kiếm một chiếc máy rửa chén bát phù hợp với nhu cầu sử dụng nhưng vẫn đang băn khoăn chưa chọn được loại máy rửa bát nào có chất lượng tốt? Hôm nay, Irato sẽ đưa cho bạn một vài tiêu chí để bạn có thể dựa vào mà mua được chiếc máy tốt nhất nhé!

kinh-nghiem-chon-mua-may-rua-chen-bat-may-rua-rau-cu-qua

Kinh nghiệm chọn mua máy rửa chén bát, bồn rửa chén inox chất lượng cao 

Máy rửa chén, bồn rửa chén inox là thiết bị phổ biến, được nhiều quán ăn, nhà hàng, quán cà phê ưa chuộng. Bởi vì thiết bị này không chỉ tiện lợi mà còn có độ bền cao, luôn sáng bóng, hạn chế tối đa gỉ sét, oxy hóa trên bề mặt chất liệu. 

Để chọn mua máy rửa chén, bồn rửa chén Inox chất lượng, bền bỉ thì người tiêu dùng nên lựa chọn thiết bị được làm từ inox 304 cao cấp. Đáng nói là nếu người tiêu dùng không có kinh nghiệm, việc chọn mua sản phẩm theo cảm quan bằng mắt thường thôi thì rất khó để phân biệt máy rửa chén, bồn rửa chén inox 304 cao cấp với các loại inox thường hoặc với các loại chất liệu khác. 

Phân biệt inox 304 “xịn” và “dỏm”

Để phân biệt được máy rửa chén – bồn rửa chén bằng inox 304 “xịn” và “dỏm” thì người tiêu dùng có thể áp dụng các bí kíp sau đây:

Dùng nam châm để thử inox

Có thể nói việc sử dụng nam châm để kiểm định chất lượng inox là phương pháp đơn giản, phổ thông nhất. 

Thông thường, loại inox chất lượng sẽ không gỉ sét, không chứa các loại kim loại nặng khác hoặc chỉ chứa rất ít. 

  • Nếu là máy rửa chén – bồn rửa chén inox được làm từ chất liệu cao cấp thì nam châm sẽ không hút hoặc có lực hút rất nhẹ nhưng không đủ làm nam châm hít dính lên bề mặt inox đó. 
  • Máy rửa chén – bồn rửa chén hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc được làm từ chất liệu inox “dỏm”, kém chất lượng, thành phần chứa nhiều kim loại nặng, dễ bị oxy hóa, gỉ sét. Do đó, loại inox “dỏm” sẽ hút nam châm rất mạnh, hít chặt, khó kéo ra. 

Dùng hóa chất để thử inox

Để có thể tự kiểm tra chất lượng inox, người tiêu dùng có thể sử dụng hóa chất có tính axit nhẹ, hoặc axit 70 độ tác dụng lên 1 phần nhỏ bề mặt. 

  • Nếu inox không nguyên chất, nhiều tạp chất, chứa nhiều kim loại nặng, hoặc inox mạ Crom thì khi tác dụng với axit khiến inox bị đen bề mặt. 
  • Nếu inox nguyên chất, chất lượng cao thì khi tác dụng với axit thì bề mặt không bị biến đổi. 

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ dành cho các bạn kiểm tra chất lượng inox đã mua ở nhà;  không khuyến khích bạn áp dụng cách này trên những thiết bị mới đang được bán hoặc trưng bày tại các cửa hàng, showroom.

Quan sát bề ngoài

Người tiêu dùng có thể kiểm định chất lượng inox bằng sự tinh tế, quan sát bề ngoài máy rửa chén bát, bồn rửa chén bát. Thông thường, các loại máy rửa chén, bồn rửa chén inox kém chất lượng sẽ bị tác dụng oxy hóa, bị gỉ sét mạnh khi thường xuyên tiếp xúc với nước, nhiệt độ cao. Do đó, các loại máy rửa chén, bồn rửa chén inox “dỏm” chỉ có bề mặt sáng bóng một thời gian đầu. Khi sử dụng một thời gian, loại inox này tiếp xúc nhiều với nước, các loại hóa chất tẩy rửa, nước rửa chén hoặc nước nóng thì bề mặt inox này sẽ bị gỉ sét hoặc bị ố đen. 

Thực tế, những loại inox kém chất lượng thường chứa các loại kim loại nặng (Sắt, Thép, Nhôm…), được phủ lên một lớp đồng hoặc crom mỏng nên có vẻ bề ngoài trắng sáng, bóng loáng. Mặt khác, loại inox 304 cao cấp, nguyên chất thì cũng có bề mặt bóng loáng, nhưng không trắng sáng, màu hơi đục. Bên cạnh đó, người tiêu dùng khi quan sát kỹ sẽ cảm nhận được độ tinh tế, sang trọng trong thiết kế, chất liệu. Thiết bị sử dụng chất liệu cao cấp thì thường có mẫu mã đẹp, mối hàn đẹp, thiết kế đạt tiêu chuẩn, sử dụng được nước nóng có nhiệt độ cao. 

Với kinh nghiệm hơn 10 năm thiết kế, chế tạo, cung cấp máy móc, thiết bị dùng cho thực phẩm, máy rửa chén bát, máy rửa rau củ quả bằng inox 304 nguyên chất 100%, đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Irato rất hân hạnh khi được chia sẻ đến người tiêu dùng những thông tin trên, góp phần giúp mọi người chọn mua máy rửa chén bát inox, bồn rửa chén inox thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng hơn. 

5 tiêu chí giúp bạn chọn mua máy rửa chén bát, bồn rửa chén bát phù hợp nhất

may rua bat cong nghiep

Máy có đáp ứng được nhu cầu sử dụng không?

Năng suất máy rửa chén là yếu tố quyết định bạn chọn mua máy rửa chén bát nào. Vì một chiếc máy rửa chén bát có năng suất lớn, đáp ứng được mọi nhu cầu của cửa hàng, quán ăn, quán cà phê, nhà hàng. Đối với nhà hàng, quán ăn, quán cà phê thì loại máy rửa chén, bồn rửa chén inox công nghiệp, mỗi lần rửa được trung bình 150 chén. Do đó, mỗi ngày, máy có thể rửa được số lượng chén bát đĩa rất lớn. Điều này phụ thuộc vào bộ phận động cơ mạnh mẽ, bền bỉ của máy và nguồn điện. Cụ thể, các quán ăn, quán phở trung bình sẽ phải sử dụng loại máy có năng suất từ 500 – 2000 chén bát đũa muỗng/ ngày. Máy rửa chén bát hiện đại sẽ là thiết bị hữu ích cho các quán ăn, nhà hàng, quán phở có quy mô từ nhỏ tới lớn. 

Hơn nữa, mỗi ngày, các quán ăn, nhà hàng đều phải rửa một lượng lớn rau củ quả, gây tốn nhiều thời gian, công sức và lãng phí rất nhiều nước. Do đó, máy rửa chén bát hiện đại nhất, không chỉ có năng suất lớn mà còn đa năng: tích hợp tính năng rửa sạch – khử độc, khử khuẩn rau củ quả. Đặc biệt, máy sẽ có tính năng đun nóng nước để rửa sạch vết bẩn, dầu mỡ cứng đầu; khử trùng, khử mùi hiệu quả. Chức năng này của máy rửa chén này sẽ cực kì phù hợp với các quán phở, quán cơm, quán cà phê hoặc các quán ăn, nhà hàng phục vụ nhiều loại thực phẩm tươi sống. 

Kích cỡ của máy có phù hợp với nhà bếp không?

Trước khi chọn mua các loại máy rửa chén bát trên thị trường, bạn phải chú ý đến kích thước, bề dài chiều rộng, chiều ngang của máy có vừa vặn, phù hợp với không gian không. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi vì chọn mua một chiếc máy rửa chén bát hay bất kỳ sản phẩm nào nhưng nếu không phù hợp thì không thể sử dụng trong căn bếp, hoặc sử dụng gây bất tiện. Điều này coi như vô nghĩa, lãng phí. 

Giá thành

Việc chọn mua máy rửa bát bạn nên quan tâm đến giá thành của nó. Vì trên thị trường hiện có nhiều loại máy trôi nổi khác nhau, chất lượng cao cũng có, chất lượng thấp, hàng giả, hàng nhái cũng rất nhiều. “Của rẻ là của ôi” thường luôn đúng trong mọi trường hợp. Đa phần, người tiêu dùng vì ham rẻ mà mua các loại máy rửa chén bát kém chất lượng, mua máy rửa bát cũ – máy đã qua sử dụng sẽ dễ hư hỏng, lỗi kỹ thuật hoặc là dòng máy lạc hậu, năng suất rất thấp. 

Cũng có trường hợp, các hãng, cơ sở có chiêu trò lừa đảo khách hàng, bán hàng giả, hàng kém chất lượng với một mức giá cao ngất ngưởng giống như hàng thật. Điều này khiến khách hàng có nhiều phân vân và khó khăn khi mua hàng.Tuy nhiên, Irato đưa ra giải pháp khi chọn mua máy rửa bát là bạn nên chọn cơ sở nào có bộ phận chăm sóc khách hàng, có xưởng sản xuất cụ thể, nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ và có bảo hành. “Đắt xắt ra miếng” còn hơn là mua hàng ôi thiu nhé!

Đơn vị cung cấp uy tín

Đơn vị cung cấp uy tín là điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý. Một đơn vị uy tín thể hiện qua các đánh giá trên mạng xã hội, số cơ sở được hình thành, lượng khách hàng,… 

Một nơi uy tín sẽ đảm bảo được sản phẩm chất lượng, hoạt động bền bỉ cũng như giá thành phù hợp, quy trình làm việc chuyên nghiệp. Mọi thiết bị máy móc đều được kỹ sư và nhân viên kỹ thuật kiểm tra tỉ mỉ mới chuyển giao máy móc đến khách hàng, giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm. 

Dịch vụ hỗ trợ của đơn vị tốt

Nhiều người tiêu dùng khi chọn hàng thường chỉ quan tâm đến chất lượng và giá thành của sản phẩm, không thường xuyên chú ý đến chế độ hậu mãi cũng như những dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, hậu mãi. Do đó, không ít trường hợp khách hàng phải đơn độc, không được hỗ trợ khi máy hư hỏng. 

Bạn sẽ được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất, xử lý vấn đề và khắc phục lỗi nhanh hơn, có cách bài trí và lắp đặt bài bản đúng hẹn. Đây là một trong những vấn đề cần thiết mà các hộ gia đình cần chú ý.

5 tiêu chí vàng này là bí kíp chọn mua máy rửa chén bát inox, bồn rửa chén inox chất lượng cao. Irato hy vọng rằng các bạn có thể chọn lựa được dòng sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất với gian bếp. Đừng quên liên hệ mua sản phẩm và các thiết bị khác tại Irato nhé!

 

Vina Irato
Kinh nghiệm chọn mua máy rửa chén, bồn rửa chén INOX cho quán ăn, nhà hàng, quán phở…



Địa chỉ: 73B Lương Trúc Đàm, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Email: vinairatopho@gmail.com
Hotline: 0936686030
Website: https://vinairato.com/

Nhận xét