HOT 5 mô hình nhà hàng thu hút khách hàng nhất hiện nay

HOT 5 mô hình nhà hàng thu hút khách hàng nhất hiện nay

Vina Irato
HOT 5 mô hình nhà hàng thu hút khách hàng nhất hiện nay

Ngày nay, nhà hàng đang là sự lựa chọn ưu tiên của mọi người khi cần tổ chức tiệc tùng, giải trí. Số lượng nhà hàng trên thế giới nhiều không kể hết. Mỗi nhà hàng đều được ứng dụng và phát triển theo từng dạng mô hình nhà hàng phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau. Có thể nói, mô hình nhà hàng trên thế giới rất phong phú, khác biệt nhau về xu hướng ẩm thực, phong cách trang trí, tác phong phục vụ, quy mô, loại hình dịch vụ…

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực FnB hoặc đang muốn mở nhà hàng hãy tham khảo nhanh những mô hình nhà hàng thu hút thực khách nhất hiện nay. 

  • Nhà hàng sang trọng (Restaurant)

Ngay từ cái tên, chúng ta cũng đã hình dung được không gian và quy mô phục vụ của nhà hàng. Đây là mô hình nhà hàng có không gian trang trí sang trọng bậc nhất, cung cấp trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp cho khách hàng. Do đó, khi đến đây, thực khách không chỉ được thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà còn có thể có những trải nghiệm rất tuyệt vời khi tổ chức dạ hội, tiệc tùng cùng bạn bè, người thân.

Đặc điểm của mô hình này là có phòng tiệc, phòng ăn rộng rãi, chia thành từng khu vực khác nhau để đáp ứng những nhu cầu đa dạng của thực khách.  Chẳng hạn như khu vực dành cho khách đông người và khu vực riêng tư dành cho các cặp tình nhân muốn có không gian lãng mạn, ấm áp. 

Bên cạnh đó, nơi đây còn được trang bị đầy đủ các thiết bị bếp hiện đại, chất lượng cao, như: máy chiên xào tự động, máy cắt thái rau củ, máy xay thịt, máy rửa chén công nghiệp,… Hơn nữa, nhà hàng còn có kho lưu hàng, bảo quản thực phẩm rộng lớn, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.  

Đó là chưa kể, đội ngũ nhân viên phục vụ ở mô hình nhà hàng này thường được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, có bằng cấp, có kinh nghiệm trong ngành quản trị nhà hàng – phục vụ ăn uống. Bếp trưởng và nhân viên chế biến cũng có tay nghề cao hơn các mô hình khác. 

  • Snack bar 

Khác với mô hình đầu tiên, mô hình Snack bar chủ yếu tập trung vào các món đồ uống và đồ ăn nhẹ. Do đó, quầy pha chế ở đây thường có diện tích rộng và được trang bị các dụng cụ cao cấp, hiện đại để phục vụ đa dạng các loại nước uống độc đáo. 

Tại đây tập trung tuyển dụng những bartender cao cấp, nhiều kinh nghiệm và biết biểu diễn nghệ thuật pha chế để thu hút khách hàng. Đó là chưa kể, nhiều Snack bar có không gian nhỏ còn đòi hỏi bartender kiêm luôn vị trí người chế biến các món ăn nhẹ.

Đặc biệt, nếu bạn muốn đầu tư mở Snack bar thì bạn phải nên đầu tư hệ thống âm thanh chất lượng, hệ thống ánh sáng nghệ thuật hiện đại, đèn led và sân khấu mini để phục vụ khách hàng trẻ trung, năng động. 

  • Cafe Aperitif

Đây là mô hình phục vụ ăn uống cho khách hàng trung lưu, tri thức như: dân văn phòng, sinh viên, khách du lịch. Với mô hình này, nhà đầu tư chỉ cần chuẩn bị gian bếp thoáng đãng, rộng vừa phải, có điều hòa, có nhà vệ sinh…Bên cạnh đó, mô hình này cũng không cần đòi hỏi bạn đầu tư hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại nên sẽ tiết giảm được kha khá vốn đầu tư. Mặt khác, Cafe Aperitif cũng rất cần có những đầu bếp giỏi, nhiều kinh nghiệm, có khả năng chế biến đa dạng món ăn và pha chế thức uống. 

  • Nhà hàng Buffet

Đây là mô hình nhà hàng phổ biến và được yêu thích tại Việt Nam. Mô hình hoạt động này cho phép thực khách thoải mái ăn uống không giới hạn tại nhà hàng với một mức giá trọn gói. Mô hình này được yêu thích bởi vì mỗi người có thể tự do lựa chọn món ăn theo sở thích cá nhân, tự phục vụ. 

Do đó, nhà hàng Buffet cần có khu vực chế biến, khu bày trí thức ăn và khu vực rửa chén bát rộng lớn, nằm riêng biệt để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không bị ùn tắc vào lúc đông khách. Hơn nữa, khu vực rửa chén bát của nhà hàng Buffet nên trang bị thêm máy rửa chén bát mini hoặc máy rửa chén công nghiệp để có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu chén bát đựng đồ ăn của thực khách. 

  • Nhà hàng bán thức ăn nhanh

Với mô hình này, nhà hàng sẽ phục vụ những món ăn Fast Food theo phong cách nước ngoài để phục vụ đối tượng khách hàng bận rộn, muốn rút ngắn thời gian ăn uống và cung cấp nhiều năng lượng hơn. Ví dụ như gà rán, xúc xích hung khói, khoai tây chiên,… Phần lớn, thức ăn ở đây đều được chế biến sẵn nên khu vực nhà bếp không cần rộng. Không gian cần mở rộng là khu vực gọi món để có thể cùng lúc phục vụ nhiều khách hàng. 

Ngoài ra, nhân viên tại nhà hàng bán thức ăn nhanh chỉ cần tiếp nhận order, tính tiền, lau dọn bàn ghế nên nhà đầu tư có thể tuyển dụng sinh viên làm part time để linh hoạt nhân sự và tiết kiệm nhân công. 

Tóm lại, bài viết này IRATO chia sẻ về 5 dạng mô hình kinh doanh nhà hàng phổ biến ở Việt Nam. Mỗi mô hình sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó, bạn hãy dựa vào tiềm lực tài chính mà xác định đối tượng khách hàng, ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất nhé!

Vina Irato
HOT 5 mô hình nhà hàng thu hút khách hàng nhất hiện nay



Địa chỉ: 73B Lương Trúc Đàm, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Email: vinairatopho@gmail.com
Hotline: 0936686030
Website: https://vinairato.com/

Nhận xét