Tổng hợp kinh nghiệm mua nồi nấu phở tốt nhất

Tổng hợp kinh nghiệm mua nồi nấu phở tốt nhất

Vina Irato
Tổng hợp kinh nghiệm mua nồi nấu phở tốt nhất

Ngày nay, kinh doanh quán phở là lĩnh vực rất được ưa chuộng trên khắp thế giới. Ngoài việc tìm chọn được mặt bằng tốt, kế hoạch kinh doanh rõ ràng, nguồn cung cấp thực phẩm tươi ngon thì việc tìm mua nồi nấu phở, nồi nấu nước phở, nồi hầm xương bò ngon chính là vấn đề mà mọi người trăn trở. Thị trường đa dạng, tìm mua nồi nấu phở tốt ở Việt Nam tưởng chừng như dễ nhưng hóa ra lại không hề đơn giản tí nào. Đó là chưa kể đến người dân Việt Kiều muốn mua nồi nấu phở để kinh doanh Phở ở nước ngoài. 

Vậy làm thế nào chọn mua nồi nấu phở tốt? 

Tràn lan… nồi nấu phở “dỏm”

Thực tế, nhu cầu tìm mua và sử dụng nồi nấu phở ngày càng tăng cao, do đó, không lạ khi hàng loạt nồi nấu phở được tung ra thị trường. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến tình trạng tràn lan nồi nấu phở “dỏm”, nồi nấu phở “fake”, nồi nấu phở Trung Quốc, nồi nấu phở thanh lý giá siêu rẻ… khiến cho người tiêu dùng hoang mang, quan ngại. 

Làm sao phân biệt được nồi nấu phở “xịn” và “dỏm”?

Để có thể phân biệt và chọn mua được nồi nấu phở chất lượng cao, người tiêu dùng nên lưu tâm một số chi tiết sau đây: 

  • Chất liệu của nồi: Nồi nấu phở luôn phải chịu tác động bởi nhiệt độ cao để ninh hầm xương, rau củ, nấu phở mỗi ngày, do đó, nồi phải được làm từ chất liệu Inox cao cấp, chịu nhiệt tốt, chuyên dùng cho thực phẩm – xài bền bỉ, không gỉ sét, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thông thường, mọi người thường nhầm lẫn inox 304, 311, 201 với nhau. Những nồi nấu phở giá rẻ được làm từ các loại inox thường, inox mỏng, inox pha nên độ bền kém, dễ bị hoen gỉ, thủng nồi hoặc thậm chí là gây biến chất, nhiễm độc thực phẩm. 

  • Kiểu dáng nồi: Nồi nấu phở tốt là nồi có kiểu dáng thon gọn, vững vàng, kết cấu chắc chắn, dễ dàng vận chuyển và sử dụng. Hiện nay, có nhiều mẫu nồi nấu phở có cải tiến mới hơn trong thiết kế: chân nồi bọc cao su để có thế đứng vững chắc; Bộ nồi có 2 lớp inox dày dặn, ở giữa có một lớp thủy tinh cách nhiệt, giúp bảo vệ người sử dụng không bị bỏng khi chạm vào nồi.

Tránh chọn mua những nồi kiểu dáng cầu kì, cồng kềnh, đáy nồi không cân bằng, không vững chắc, chất liệu nồi kém (inox pha tạp) móp méo, gây bất tiện khi sử dụng lâu dài. 

  • Hệ thống điện của nồi nấu phở: Hãy chọn nồi nấu phở có hệ thống điện chất lượng cao, có tủ điện lắp riêng biệt so với phần nồi, giúp người sử dụng an toàn hơn, chống giật, chống bỏng, có thể tự động ngắt điện khi điện cao vượt ngưỡng. 

Đối với những nồi nấu phở dỏm thì nồi nấu phở sẽ có hệ thống điện được thiết kế ngay trên nồi, dễ hỏng hóc, dễ gây điện giật, cháy nổ, không an toàn như tủ điện rời. 

  • Nồi nấu phở phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu uy tín. 

nồi nấu phở

Lựa chọn nồi nấu phở chất lượng theo nhu cầu sử dụng:

Nếu bạn mới khởi nghiệp hoặc chỉ mới bén duyên với nghề phở, bạn hãy nên chọn nồi nấu phở có dung tích nhỏ 20 lít hoặc dung tích vừa 50 lít, 70 lít, 80 lít. Việc lựa chọn dung tích nồi này phụ thuộc vào quy mô quán ăn và nhu cầu sử dụng. 

Thông thường, các quán phở sẽ có xu hướng ưu tiên chọn nồi nấu phở giá rẻ nhưng lại có dung tích lớn hơn nhu cầu thực tế, phù hợp với không gian quán. Do đó, khi các quán này  mua nồi nấu phở dỏm về sẽ phải tốn thêm chi phí sửa chữa hoặc mua nồi khác tốt hơn, phù hợp hơn 

Đối với những hộ kinh doanh trên xe đẩy hoặc quán vỉa hè nên ưu tiên nồi nấu phở có kèm bánh xe đẩy để dễ dàng sử dụng. 

Với một số kinh nghiệm chọn mua nồi nấu phở này, IRATO hi vọng có thể giúp bạn chọn lựa cho mình những sản phẩm nồi nấu phở inox ưng ý và phù hợp nhất.

Vina Irato
Tổng hợp kinh nghiệm mua nồi nấu phở tốt nhất



Địa chỉ: 73B Lương Trúc Đàm, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Email: vinairatopho@gmail.com
Hotline: 0936686030
Website: https://vinairato.com/

Nhận xét